ไทย
banner
ทีมวิจัยโลหะผสมทองแดงของมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ เยี่ยมชมสถาบันวิจัยของบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด
2023-10-20

    เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม การประชุมแลกเปลี่ยนระหว่างทีมวิจัยโลหะผสมทองแดงของมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์และสถาบันวิจัยบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด ประสบความสําเร็จ  ผู้ช่วยอธิการบดีบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดและคณบดีสถาบันวิจัย ดร.Peng Longให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และจัดบุคลากรที่เกี่ยวข้องของ บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดและ  บริษัท Keyu วัสดุโลหะ จำกัด สาขา Zhejiang เพื่อแลกเปลี่ยนเชิงลึกกับทีมวิจัยโลหะผสมทองแดงของ มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์

照片-欢迎页合照-彭总确认版本.jpg

     รองศาสตราจารย์ Lei Qian จากทีมวิจัยโลหะผสมทองแดงของมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ ตอนแรกเขาได้แนะนําทิศทางการวิจัยและความสําเร็จที่เกี่ยวข้องของทีมมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์และทิศทางการวิจัยของทีมศาสตราจารย์ Li Zhouของมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ ประกอบด้วยโลหะผสมทองแดงที่ทนต่อการกัดกร่อนสูง โลหะผสมทองแดงยืดหยุ่นนําไฟฟ้าที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ โลหะผสมทองแดงที่มีความแข็งแรงสูงและการนําไฟฟ้าสูงวัสดุที่ใช้งานได้พิเศษเป็นต้นและได้ฝึกอบรมนักศึกษาปริญญาเอกมากกว่า 40 คนอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 ปริญญาโทตี xitdklบทความวิจัยมากกว่า 300 ฉบับ ยื่นขอสิทธิบัตรการประดิษฐ์ระดับชาติมากกว่า 50 ฉบับ (ซึ่งเกือบ 40 ฉบับได้รับอนุญาต) และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องถูกนําไปใช้ใน 25% ขององค์กรในประเทศเช่น ทองแดงโลว์ และโอโบเตในปี 2020 ทีมของศาสตราจารย์ Li Zhou ได้รับรางวัลกลุ่มขั้นสูงของรางวัลนวัตกรรมโลหะที่ไม่ใช่เหล็กของจีน 

     รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Keyu วัสดุโลหะ จำกัด สาขา Zhejiang นาย Jiang Shaojun รองผู้อํานวยการสถาบันวิจัยแท่งทองแดงของ บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดดร. Cui Chao  ที่ปรึกษาด้านเทคนิค Ma Weimin และ ผู้อํานวยการสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ ดร. Deng Bin ตามลําดับกล่าวถึง "การพัฒนาเทคโนโลยีการใช้โฟมทองแดงองค์ประกอบส่วนเกินพิเศษ""โซลูชันการใช้ทองแดงรีไซเคิลคาร์บอนต่ำอย่างมีประสิทธิภาพ""การพัฒนาโลหะผสมทองเหลืองรุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและตัดง่าย""การพัฒนาท่อทองแดงไร้รอยต่อภายในที่มีความแข็งแรงและความเหนียวสูง""การพัฒนาท่อทองแดงไร้รอยต่อขนาดเล็กที่มีความแข็งแรงและความเหนียวสูง" และ การพัฒนาและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีใหม่สําหรับการผลิตวัสดุตัวนําคาร์บอนต่ำและความแม่นยําสูงสีเขียว" และโครงการอื่น ๆ มีการสื่อสารเชิงลึกกับทีมงานของ มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ พวกเขาแนะนําสถานการณ์ปัจจุบันและความต้องการทางเทคนิคของโครงการเนื้อหาการวิจัยวัตถุประสงค์ของโครงการหรือตัวชี้วัดทางเทคนิคและวิธีการความร่วมมือที่เสนอและบรรลุฉันทามติเบื้องต้นเกี่ยวกับความตั้งใจความร่วมมือของแต่ละโครงการ

     รองผู้จัดการทั่วไปบริษัทวสดุโลหะผสม (การเตรียมการ) ของบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด HME (จีน) ดร. Gao Jingbo ให้คําอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการของบริษัท Keyu วัสดุโลหะ จำกัด สาขา Zhejiang และเชิญทีมวิจัยของ มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ ไปที่ บริษัท Keyu เพื่อทำความเข้าใจในสถานที่และความก้าวหน้าที่สําคัญสําหรับแต่ละโครงการ

照片-肖教授总结2.jpg

     ศาสตราจารย์ Xiao Zhu จาก มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์สรุปและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นความร่วมมือของโครงการโดยชี้ให้เห็นว่าโครงการต่างๆเช่น "การพัฒนาโลหะผสมทองเหลืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและตัดง่ายรุ่นใหม่" และ "การพัฒนาท่อทองแดงเกลียวภายในที่มีความแข็งแรงและความเหนียวสูง" มีรากฐานที่ดีสําหรับความร่วมมือและความร่วมมือของโครงการสามารถสํารวจเพิ่มเติมได้ในอนาคต

照片-彭总总结2.jpg

     สุดท้าย ดร.Peng Long ได้สรุปการประชุมแลกเปลี่ยน เขาชี้ให้เห็นว่าสถาบันให้ความสําคัญอย่างยิ่งกับความร่วมมือด้านการวิจัยและการประชุมแลกเปลี่ยนนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายและควรสร้างความสัมพันธ์ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในอนาคต การวิจัยไม่เพียง แต่ต้องเปิดกว้างและให้ความร่วมมือ แต่ยังต้องเสริมสร้างการบริหารความเสี่ยงและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญารูปแบบความร่วมมือติดตามผลระหว่างทั้งสองฝ่ายจะต้องมีการกําหนดและการปฏิบัติตามและความสมบูรณ์ของกรอบข้อตกลงและเนื้อหาอื่น ๆ ทั้งสองฝ่ายสามารถดําเนินความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการกําหนดความสามารถหัวข้อและมาตรฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมให้เล่นอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและองค์กรให้ความช่วยเหลือสําหรับการวิจัยและสร้างประโยชน์ให้กับองค์กร

 照片-院名墙合照2.jpg

     สถาบันวิจัย Hailiang ให้ความสําคัญอย่างยิ่งต่อและเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนระหว่างมหาวิทยาลัยและองค์กรและความร่วมมือด้านการวิจัยอื่น ๆ ได้สื่อสารกับมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปักกิ่ง มหาวิทยาลัยเทียนจิน มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ ฯลฯ และจะดําเนินการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Tsinghua และมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในอนาคตอย่างต่อเนื่องปรับปรุงความลึกและความกว้างของความร่วมมือด้านการวิจัยให้เล่นอย่างเต็มที่กับบทบาทของเครื่องยนต์นวัตกรรมและช่วย บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด ในการพัฒนาเวทีใหม่